Những mẫu xe Crossover được ưa chuộng

Những mẫu xe Crossover được ưa chuộng

Bạn đang có mong muốn mua một chiếc xe ô tô để đi chơi vào dịp tết này; thì một chiếc SUV hoặc mẫu xe Crossover sẽ là quyết định tuyệt vời nhất. Với mẫu SUV đã quá thân thuộc thì ở dòng xe Crossover chưa được nhiều người biết đến. Để mọi người có thể hiểu rõ hơn; thì trong bài viết dưới đây mình xin giới thiệu đến với mọi người về dòng xe Crossover cũng như sự không giống nhau của 2 loại xe này.

Crossover có vị trí ghế ngồi và khung gầm cao, song song đấy với tính đa dụng của chiếc SUV. Nhưng cùng đấy dòng xe lai có tính năng xe chạy êm ái; và hình dáng khá mềm mại của dòng sedan (chứ không gai góc, vuông vức như SUV). Số chỗ ngồi nhiều và xung quanh chở đồ linh hoạt lại là ưu điểm của dòng Minivan/MPV mà CUV cũng được kế thừa lại. Vì thế mới gọi là xe lai.

Ở Việt Nam, dòng xe này CUV ngày càng phổ biến. Điều kiện đường xá nhiều chỗ không phẳng; cùng với tình trạng lụt lội nhiều nơi như ở các thành phố Việt Nam; thì xe gầm cao quả là một ưu điểm  rất lớn. Thêm nữa, tâm lý mọi người muốn được ngồi cao; nhìn qua đầu xe khác thấp hơn cũng khiến mọi người thich thú!

Ưu và nhược điểm của mẫu xe Crossover

xe

Dù cho là dòng xe nào đi chăng nữa cũng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng và Crossover cũng thế. Xe có những ưu nhược điểm cần biết sau:

Ưu điểm

+ Mẫu xe Crossover bền chắc, có độ bền cao

+ Độ to của xe vừa phải, thích hợp với tình trạng giao thông tại Việt Nam.

+ Di chuyển dễ dàng cùng khả năng tiết kiệm xăng cực kỳ tốt

+ Thiết kế  khung gầm được tạo từ thép cứng rắn tăng khả năng lái và chịu lực

+ Các dòng xe CUV thích hợp với mọi loại địa hình kể cả địa hình xấu, gập ghềnh.

Nhược điểm

+  Crossover có nhược điểm chính là khả năng off-road thấp

+ Giá khá cao

Một số mẫu xe Crossover được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay có rất nhiều mẫu xe thuộc phân khúc Crossover được bày bán trên thị trường xe. Trong đó được phân ra bốn loại chính đó là: Mini Crossover, Compact Crossover, Mid-Size Crossover và Full-Size Crossover. Chi tiết những dòng xe thuộc Crossover như:

+ Mini Crossover:  Ford EcoSport, Hyundai Kona và Honda HR-V.

+ Compact Crossover:  Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Volkswagen Tiguan, BMW X1, Audi Q2.

+ Mid-Size Crossover: Subaru Forester, Hyundai SantaFe, BMW X3, Audi Q5, Mercedes-Benz GLC, Land Rover Evoque.

+ Full-Size Crossover: Audi Q7, Land Rover Range Rover, Ford Explorer.

Nhưng được yêu thích nhất có thể nói về một số dòng xe dưới:

Honda CRV

mẫu xe Crossover

Theo khảo sát thì  5 năm trở lại đây Honda CRV là dòng xe CUV 7 chỗ được mua với số lượng nhiều nhất trong phân khúc. Xe có kiểu dáng mạnh mẽ nhưng vô cùng đẹp mắt; với độ dài rộng cao lần lượt là 4.623 x 1.855 x 1.679mm, chiều dài cơ sở là 2.660mm.

Mazda CX5

Ra mắt đầu tiên năm 2011 tại Nhật . Mẫu xe này đã rất nhanh được ưa chuộng tại thị trường trong nước. Đây là một trong những xe của dòng crossover được tiêu thụ nhiều nhất với doanh số hàng năm là rất lớn. Xe có vẻ ngoài mạnh mẽ, hiện đại và quyền quý với kích thước chiều dài rộng cao lần lượt là 4.550 x 1.840 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở là 2.700mm.

Hyundai Tucson

Hyundai Tucson thuộc thương hiệu của Korea và được ra mắt lần đầu tiên năm 2004 . Và bây giờ đã trải qua 3 thế hệ. Xe thuộc dòng crossover tầm trung; đây là dòng nổi bật có sự cạnh tranh đáng gờm với nhiều đối thủ cạnh tranh như: Mazda CX5, Honda CRV, Kia Sorento, Mitsubishi Outlander…

Xe có kiểu dáng trẻ trung, khỏe khoắn hơn sau khi nâng cấp. Với kích thước dài rộng cao lần lượt là 4475x1850x1660 mm, chiều dài cơ sở là 2670 mm khá to cao và bề thế.

Hyundai SantaFe

mẫu xe Crossover

Hyundai SantaFe thuộc phân khúc Mid-Size Crossover tiếng tăm. Đây thuộc dòng xe CUV 7 chỗ ngồi tầm trung, thuộc cùng phân khúc với những đối thủ cạnh tranh mạnh như là: Toyota Fortuner, Ford Everest, Mazda CX-8, Mitsubishi Pajero Sport,…

Xe có hình dáng bắt mắt, gai góc và trendy hơn so với những phiên bản trước. Với kích thước chiều dài rộng cao lần lượt là 4770 x 1.890 x 1.680mm, chiều dài cơ sở là 2.765mm.

Xe dùng 2 động cơ đó là: Động cơ xăng dung tích 2,4L có công suất 188 mã lực. Và động cơ dầu diesel dung tích 2,2L với công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm với hộp số tự động 8 cấp.

Nguồn: Zestech.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *