Hiện tượng động cơ xe ô tô báo quá nhiệt nguyên nhân vì sao

Hiện tượng động cơ xe ô tô báo quá nhiệt nguyên nhân vì sao

Những quảng đường dài di chuyển sẽ làm ô tô phải chạy hết công sức; kể cả người lái cũng uể oải dẫn đến tình trạng buồn ngủ, khó tập trung. Quan trọng, nếu đi quá lâu sẽ làm ô tô báo quá nhiệt nhiệt lượng, từ đó nguy cơ xe sẽ hỏng những bộ phận liên quan là rất cao.

Không khí len lỏi vào hệ thống làm mát cũng là việc làm cho động cơ bị quá nhiệt. Chất làm mát bị thoát ra ngoài qua chỗ phần thủng; làm không khí có phần trống bị hút ngược vào. Nếu không khí lọt qua sẽ tạo nên những khí gây ngăn cản chất làm mát đến động cơ và sẽ gây ra hiện tượng quá nhiệt.

Động cơ xe ô tô bị quá nhiệt là tình trạng thường gặp sau khi dùng ô tô một thời gian lâu. Việc động cơ xe ô tô quá nóng sẽ khiến ảnh hưởng xấu nhiều hậu quả nguy hiểm; vì vậy các bạn cần khắc phục nhanh chóng tình trạng trên. Để giải quyết được đầu tiên các bạn cần biết lý do dẫn đến tình trạng này ngay sau bài viết dưới đây.

Hậu quả của việc động cơ ô tô bị quá nhiệt

động cơ xe

Theo khảo sát phân tích từ chuyên gia; thì bình thường động cơ của xe ô tô sẽ dần có hiện tượng quá tải, cần được bảo dưỡng sau thời gian dài sử dụng. Vì vậy, để nâng cao tuổi thọ của xe thì cần thường xuyên bảo dưỡng xe định kỳ. Ở đấy, tình trạng động cơ bị quá nhiệt là rất nhiều. tình trạng  này gây ra nhiều hậu quả không đáng có như:

+ Động cơ quá nhiệt sẽ àm cho xe ngừng hoạt động

+ Làm cho các bộ phận trên xe bị hư hỏng nhiều như: phớt và gioăng

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng động cơ xe ô tô báo quá nhiệt

Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng động cơ xe ô tô quá nhiệt nhưng phổ biến nhất là những nguyên nhân dưới:

Rò rỉ hệ thống làm mát

Nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến tình trạng trên là do hệ thống làm mát của xe bị hư hại; khí tràn vào nhiều hay chất làm mát bị thoát ra  ngoài qua lỗ hổng. Hiện tượng này diễn ra nhiều sẽ khiến cho không khí xâm nhập vào hệ thống làm mát; và cấm chất làm mát đến động cơ và  gây ra tình trạng quá nhiệt.

Chất làm mát bị ngưng tụ

Với thời tiết mùa đông giá lạnh, khi nhiệt độ hạ xuống thì chất làm mát sẽ bị ngưng tụ và gây ra tình trạng đông đặc và tắc nghẽn. Time  kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng động cơ nóng lên và làm thiệt hại bộ tản nhiệt.

Sự tắc nghẽn trên hệ thống làm mát

Ngoài việc chất làm mát bị ngưng tụ thì những tình trạng như bộ điều nhiệt bị hư, vật thể lạ có thể ngăn chất lỏng chảy qua bộ tản nhiệt để phân tán nhiệt

Mức dầu thấp

Dầu động cơ còn có lợi ích  làm mát và loại bỏ lượt nhiệt chưa dùng đến bên trong động cơ. Điều này làm giảm sự nóng lên và tình trạng quá nhiệt của xe. Vì vậy hãy luôn chắc chắn mức dầu ở đúng mức đưa ra.

Máy bơm nước bị hỏng

Đây là một trong những tình trạng phổ biến nhất khiến động cơ quá nóng. Bộ phận này ảnh hưởng vào quá trình lưu thông chất làm mát.

Cách khắc phục khi động cơ xe ô tô báo quá nhiệt

ô tô báo quá nhiệt

Hiện tượng động cơ xe ô tô quá nhiệt nếu không được kiểm soát kịp sẽ rất nguy hiểm, có thể làm hư hỏng động cơ ô tô. Vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra định kỳ cũng như bảo dưỡng các bộ phận xe như :Hệ thống làm mát, mức dầu động cơ, bộ tản nhiệt, …Nếu thấy có gì bất thường với những bộ phận trên thì cần thực hiện ngay các biện pháp khắc phục sau đây:

– Làm sạch hệ thống làm mát của xe ô tô khi bị bẩn hoặc có chất cặn bả.

– Thay nước làm mát cho xe đúng theo time quy định

– Kiểm tra phần làm mát của xe xem có bị rò rỉ  không

– Đổ đầy bình và kiểm tra thay dầu thường xuyên.

– Kiểm tra bộ tản nhiệt, bộ điều nhiệt và máy bơm nước xem có vấn đề gì không

– Liên tục đưa xe ô tô đi bảo dưỡng định kỳ tại các trung tâm

– Tắt điều hòa và  động cơ tốt nhất.

Hiện tượng động cơ xe ô tô báo quá nhiệt rất phổ biến khi bạn lái xe. Nếu hiện tượng này kéo dài thì có thể gây hư hỏng động cơ xe; làm tuổi thọ của xe giảm xuống. Vì vậy các bạn cần đưa ra những phương pháp khắc phục kịp thời để chắc chắn xe luôn vận hành tốt trên mọi nẻo đường

Nguồn: Zestech.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *