Tác hại của việc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại của giới trẻ

Tác hại của việc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại của giới trẻ

Trong thời buổi thời đại 4.0 hiện nay, thì điện thoại luôn gắn liền với cuộc sống mọi giới trẻ. Rất nhiều người sẽ vừa sạc pin, vừa sử dụng điện thoại để không làm gián đoạn quá trình dùng điện thoại. Nhưng việc làm này hoàn toàn  là một thói quen không tốt.

Việc đang dùng điện thoại mà hết pin trong quá trình sử dụng; thường khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Nên vì thế; thay vì để máy sạc được đầy pin; phần lớn mọi người lại có thói quen vừa sạc pin, vừa sử dụng điện thoại; để không làm gián đoạn quá trình sử dụng . Việc vừa sạc pin vừa dùng điện thoại có nên  không và liệu chiếc smartphone của bạn có bị ảnh hưởng bởi thói quen này? và cả ngay chính bản thân bạn có nguy hiểm không? Không ít người có cách dùng vừa dùng các thiết bị di động  trong lúc đang dùng sạc sạc pin. Đây lại là một thói quen quá nguy hiểm và sẽ khiến xảy ra những tai nạn có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Mọi người hãy tìm hiểu ở bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Những tác hại của thói quen vừa sạc pin, vừa sử dụng điện thoại

sử dụng điện thoại

Khi bạn vừa sạc pin, vừa sử dụng điện thoại thì bạn sẽ phải đối diện với những nguy cơ dưới đây:

Thời gian sạc pin kéo dài

Trong thời gian  sạc pin; nếu điện thoại vẫn phải hoạt động với tần suất nhiều; chắc chắn time sạc pin sẽ lâu hơn bình thường rất nhiều. Nguyên nhân là do lúc này, tình trạng nạp/thoát pin xảy ra liên tục, khiến thời gian sạc pin bị gián đoạn.

Vì thế, để rút ngắn time sạc pin trên smartphone; mọi người nên tắt hết các kết nối và cả mạng trên điện thoại, không sử dụng máy trong quá trình sạc hoặc tắt nguồn luôn (nếu được).

Làm pin nhanh chai và có thể bị phồng

Vừa sạc pin, vừa sử dụng điện thoại là lý do lớn khiến pin điện thoại nhanh bị chai. Kèm vậy, đây cũng là nguyên nhân khiến pin của máy bị phồng; chất lượng máy sụt giảm và tuổi thọ pin bị rút ngắn.

Khi những vấn đề này xảy ra; quá trình sử dụng điện thoại của bạn sẽ bị tác động  nghiêm trọng. Pin sẽ nhanh hết, time  sạc cũng có thể dài hơn ban đầu. Có khi pin còn không thể sạc đầy và gây ra dấu hiệu sập nguồn liên tục. Với tình trạng pin bị phồng, chiếc điện thoại của bạn có thể bị hở sườn, làm ảnh hưởng tới vẻ bên ngoài của điện thoại.

Làm điện thoại nóng lên

sử dụng điện thoại

Nếu là người có thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại,. Có lẽ bạn không còn lạ lẫm với vấn đề này. Khi hiện tượng nạp/xả pin xảy ra, nhiệt độ của pin sẽ tăng cao và khiến tình trạng nóng máy xuất hiện. Nếu nghiêm trọng, điều này có thể làm hỏng linh kiện bên trong, gây chạm mạch, khiến điện thoại không nhận sạc và không thể khởi động lại.

Trong một vài trường hợp, nếu điện thoại quá nóng; tình trạng cháy nổ nguy hiểm cũng có thể xảy ra. Đến đây thì bạn cũng biết được. Vừa sạc vừa dùng điện thoại có bị nổ không rồi phải không? Trường hợp này tuy không quá phổ biến, nhưng không ít người đã không may gặp phải và cực kỳ nguy hại đến tính mạng của người sử dụng.

Như vậy, bạn không nên vừa sạc pin, vừa dùng điện thoại; nếu như muốn kéo dài tuổi thọ cho pin và tránh những sự cố hư hỏng không đáng có xảy ra. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sử dụng bộ sạc chính hãng; và nguồn điện ổn định để sạc pin cho chiếc smartphone của mình nhé.

Nguồn: Fastcare.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *