Top 7 món ăn vặt Sài Gòn ngon, bổ, rẻ cho giới trẻ

Top 7 món ăn vặt Sài Gòn ngon, bổ, rẻ cho giới trẻ

Sài Gòn là  thành phố năng động, luôn tiếp nhận tiếp thu những điều mới mẻ nhất theo xu thế hiện đại. Đặt chân đến Sài Gòn; bạn sẽ nhận thấy ngay được một không khí náo nhiệt, xôi động pha lẫn sự hiện đại. Nơi đây ẩm thực là điều không thể bỏ qua nếu bạn đã tới Sài Gòn. Món ăn vặt Sài Gòn chính là một nét văn hóa tiêu biểu thu hút được hầu hết mọi  khách du lịch đến đây.

Sài Gòn được đánh giá là nơi giao lưu ẩm thực của các vùng miền phía Nam. Ẩm thực Sài Gòn hấp dẫn,đa dạng đến bất ngờ. Kể đến trước tiên là món ăn vặt Sài Gòn là những món ăn đường phố, ăn vặt chính là điểm thu hút đặc sắc mà khách du lịch nào cũng sẽ biết và thử ngay khi đặt chân tới.

Cùng nghé thăm những địa điểm ăn vặt hấp dẫn ở Sài Gòn với danh sách những món rất đa dạng; là điểm ăn vặt thân quen của nhiều tín đồ ăn vặt Sài Thành.

Với một mức giá phải chăng; nhưng hương vị của những món ăn vặt Sài Gòn lại cực kỳ thu hút; khiến bất kỳ ai đã từng nếm thử một lần thì sẽ khong bao giờ quên được.

Món ăn vặt Sài Gòn ngon, bổ, rẻ cho giới trẻ

Bánh tráng trộn Sài Gòn

món ăn vặt Sài Gòn

Đứng top 1 trong list 7 món ăn vặt ngon ở Sài Gòn chính là bánh tráng trộn. Bánh tráng trộn là món ăn vặt huyền thoại của giới trẻ Sài Thành. Nếu đã tới nơi này mà vẫn chưa ăn thử món ăn này thì coi như là bạn chưa được thưởng thức trọn ven món ngon ở đấy đâu nhé.

Với những thành phần vô cùng dễ dàng như bánh tráng cắt sợi, trứng chim cút luộc, bò khô, rau răm, xoài xanh thái sợi mix cùng với nhau sẽ làm nên một món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn ; khiến bạn ăn một chỉ muốn ăn thêm. Một bịch bánh tráng trộn có giá dao động từ 10 k đến 30 k. Những địa điểm bán bánh tráng trộn ngon có tiếng là Nguyễn Thượng Hiền, Hồ Con Rùa .

Bánh tráng nướng thơm ngon giòn rụm

Không giống như bánh tráng trộn; bánh tráng nướng được phết thêm một lớp trứng lên trên mặt bánh kèm với thịt, hành mỡ, xúc xích rồi tiếp đến được nướng trên than hoa đến khi bánh chín ngả vàng cùng trứng thơm lừng. Bánh dao động từ 10.k đến 30.k tuỳ  nhân mà bạn lựa chọn. Bạn nên ăn ở những quán khu vực Lê Văn Sỹ hoặc Cao Thắng ở Quận 3 hay Đinh Tiên Hoàng ở Quận Bình Thạnh để được ăn món bánh tráng nướng ngon nhất Sài thành nhé.

Ốc – Món ăn vặt xuất hiện từ hẻm nhỏ ra phố lớn ở Sài Gòn

Ốc là món ăn vặt ở Sài Gòn hiện đang rất được nhiều người ưa chuộng. Ốc xuất hiện cả ở những quán ăn vỉa hè hay kể cả ở nhà hàng sang trọng. Còn gì vui hơn khi được ngồi hàn huyên cùng bạn bè, người thân; và thưởng thức những bát ốc nóng hổi. Có rất nhiều món ăn được chế biến từ ốc như ốc hấp, ốc xào, ốc chiên, ốc nướng; điều này sẽ làm mọi người không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

Chè Sài Gòn

Với khí hậu thời tiết nắng nóng quanh năm như Sài Gòn thì chè luôn được liệt kê trong list những món ăn giải nhiệt được ưa chuộng nơi đây. Chè Sài Gòn rất đa dạng và hấp dẫn. Từ các loại chè đỗ, chè bưởi, chè sầu tới các chè thập cẩm. Đặt chân tới Sài Gòn mà bạn không thưởng thức chè  thì thực sự là một thiếu sót lớn. Giá một ly chè rất bình dân từ 10 k đến 15.k

Bò bía – món ăn vặt khoái khẩu của người Sài thành

Bò bía là một món ăn cực dân dã và được xếp vào top những món ăn vặt ngon ở Sài Gòn.  Với cách làm vô cùng đơn giản, bò bía là kết hợp của rau xà lách, rau thơm, lạp xưởng, trứng, củ sắn, tép khô được gói trong một chiếc bánh tráng nhỏ. Một thứ không thể thiếu của món bò bía Sài Gòn chính là nước chấm với vị ngọt cay của đường và vị béo ngậy của đậu phộng. Bạn hãy dạo qua quận 4 hay quận Tân Bình để thưởng thức món ăn này nhé.

Trứng cút lộn xào me độc đáo đậm chất Sài Gòn

món ăn vặt Sài Gòn

Ẩm thực Sài Gòn luôn tạo nên một nét riêng biệt bởi những món ăn ngon lạ miệng. Nếu như bạn chỉ quen với món trứng cút lộn luộc chấm muối ớt thì tại đất Sài Thành, trứng cút lộn xào me mới là đúng vị.

Trứng cút lộn ngọt thơm quyện với me chua, một chút ớt và hành tỏi phi thơm lừng sẽ khiến bạn ăn món này chỉ biết no mà không biết chán. Trứng cút lộn xào me chính là một trong các món ăn vặt ở Sài Gòn mà bạn nhất định phải thử. Một đĩa cút lộn xào me có giá trung bình chỉ 20.000 đồng.

Gỏi cuốn thanh mát

Gỏi cuốn là một trong những món ăn vặt ngon ở Sài Gòn vô cùng nổi tiếng. Gỏi cuốn gồm tôm, thịt heo luộc xắt mỏng, bún, rau sống cuộn chặt lại, chấm với nước sốt đậu phộng béo ngậy hoặc nước mắm chấm. Món ăn này rất thanh mát và dễ ăn, vô cùng phù hợp để ăn trong những ngày hè oi nóng. Giá gỏi cuốn khá rẻ chỉ từ 5.000 đến 10.000 đồng 1 cuốn.

Nguồn: Motogo.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *