Gấu trúc già nhất thế giới tại Trung Quốc đã qua đời

Gấu trúc già nhất thế giới tại Trung Quốc đã qua đời

Gấu trúc được biết đến như “linh vật” của Trung Quốc. Loài gấu trúc như biểu tượng của đất nước đông dân nhất thế giới. Gấu trúc chính là “đại sứ” thân thiện của Trung Quốc.Tuy nhiên, loài gấu trúc cũng đã được liệt vào loài nguy cấp cần được bảo vệ. Tin buồn đến những ai yêu động vật. Chú gấu trúc già nhất thế giới đã qua đời ở tuổi 38. Thông tin được xác nhận bởi chính những người quản lý vườn thú của chú gấu này. Đừng nhìn con số 38 mà đánh giá chú gấu này trẻ! Nếu tính theo tuổi người nó tương đương với cụ già 110 tuổi đó. Nhưng, cũng từ giờ làm gì còn ai biết đến chú nữa khi chú gấu đã mãi mãi ra đi. 

Các bạn hãy cùng tìm hiểu đầy đủ các thông tin về chú gấu này nhé. Để xem chú đã sống một cuộc đời ra sao? Và quá trình ra đi của chú như thế nào? Chúng tôi đã làm bản thống kê các thông tin quan trọng của chú gấu này. Các bạn theo dõi ngay qua bài viết này nhé!

Chú gấu già nhất thế giới

Gấu trúc già nhất thế giới tại Trung Quốc đã qua đời

Vườn thú thành phố Trùng Khánh, phía Tây Nam Trung Quốc ngày 21/12 thông báo Xinxing; con gấu trúc khổng lồ bị nuôi nhốt già nhất trên thế giới đã chết tại vườn thú này vào ngày 8/12 vừa qua; ở tuổi 38 tuổi, tương đương hơn 110 tuổi ở người.

Thông báo cho biết trước khi chết, vào ngày 21/10; Xinxing bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như buồn ngủ và chán ăn. Tình trạng sức khỏe của nó xấu đi nhanh chóng trong vài ngày sau đó và có thêm những triệu chứng như khó thở, ho, chướng bụng và khó đại tiện. Các chuyên gia của một số tổ chức y tế; trong đó có Trung tâm Bảo tồn và Nghiên cứu Gấu trúc khổng lồ của Trung Quốc đã nỗ lực hết sức để cứu Xinxing; nhưng nó đã không qua khỏi và qua đời vào trưa 8/12.

Kết quả phân tích giải phẫu và bệnh lý cho thấy tuổi già và tình trạng nhiều cơ quan nội tạng suy yếu đã gây ra hiện tượng rối loạn đường tiêu hóa và giảm protein trong máu của loài động vật có vú này. Điều này dẫn đến nhiễm trùng đường tiêu hóa và hô hấp, dẫn đến tử vong.

Chú gấu già nhất thế giới

“Tiểu sử” chú gấu trúc Xinxing

Xinxing chào đời vào năm 1982 tại vùng hoang dã của huyện Baoxing, tỉnh Tứ Xuyên; nơi nhà động vật và nhà thực vật học người Pháp Armand David đã phát hiện ra loài này vào năm 1869. Tuổi của nó tương đương với hơn 110 tuổi của con người.

Được đưa tới Vườn thú Trùng Khánh khi mới khoảng 1 tuổi; Xinxing là con đầu đàn của đàn gấu khổng lồ gồm hơn 150 con gấu trúc hồi cuối năm ngoái. Con cháu của nó có mặt ở khắp Trung Quốc; cũng như các quốc gia và khu vực khác, trong đó có Mỹ, Canada và Nhật Bản.

Chú gấu già nhất thế giới ra đi là niềm tiếc thương vô hạn của toàn thế giới. Hi vọng những chú gấu trẻ sớm giao phối để loài gấu trúc không bị tuyệt chủng. Nhưng dù gì cũng chia buồn cùng với Trung Quốc!

Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin quan trọng và mới nhất về thế giới. Chúng tôi luôn cung cấp nhưng tin mới và hot nhất đến các bạn đọc!

Nguồn: Vtv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *