Chính thức ấn định thời gian tổ chức Australia mở rộng 2021

Chính thức ấn định thời gian tổ chức Australia mở rộng 2021

Australia mở rộng là một trong những giải quần vợt lớn nhất trong năm. Tại đây quy tụ các tay vợt hàng đầu trên toàn thế giới. Đây cũng là một trong những giải đấu thu hút khán giả nhiều nhất. Bởi tại đây, họ sẽ được chứng kiến những màn tranh tài đã mắt của các tay vợt hàng đầu. Năm 2020 đã trải qua thời kỳ cực kỳ khó khăn đối với ngành thể thao. Do ảnh hưởng của Covid mà nhiều giải đấu đã bị hoãn không thời hạn. Năm 2021 đã sắp đến, nhưng những nguy hiểm về dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Ban tổ chức vẫn lo ngại về sự an toàn của các vận động viên và khán giả. Lại tiếp tục lùi thời gian? Hay tổ chức đúng như mọi năm?

Đó là những câu hỏi đau đầu đặt ra cho ban tổ chức. Sau nhiều cuộc họp trực tuyến giữa các thành viên trong ban tổ chức; cuối cùng đã tìm được ra phương án thống nhất. Ban tổ chức giải quần vợt Australia mở rộng 2021 đã chốt lịch diễn ra giải đấu. Dưới đây là “quá trình chốt thời gian của giải.

Australia Mở rộng

Ấn định thời gian tổ chức Australia mở rộng 2021

Grand Slam đầu tiên của mùa giải tới gần như chắc chắn phải lùi lịch dự kiến; do các yêu cầu cách ly nghiêm ngặt từ chính phủ Australia.

“Tôi nghĩ điều này rất có thể sẽ xảy ra”; ông Martin Pakula, người đứng đầu ngành thể thao của bang Victoria nói về việc lùi lịch thi đấu Australia Mở rộng; trong cuộc họp báo hôm 25/11. “Đó không phải là lựa chọn duy nhất nhưng có thể là tốt nhất”. Chính quyền Australia hiện chưa quyết định thời điểm các tay vợt quốc tế được nhập cảnh vào Melbourne; thủ phủ bang Victoria và là thành phố lớn thứ hai ở xứ sở chuột túi.

Trong trường hợp các tay vợt phải cách ly hoàn toàn sau khi nhập cảnh; họ gần như không thể tập luyện trước ngày Australia Mở rộng 2021 khởi tranh. Chính vì vậy, ban tổ chức đang xem xét phương án lùi giải đấu sang tuần đầu tháng Hai để đảm bảo các tay vợt có thời gian luyện tập cần thiết.

Theo kế hoạch mới đấy nhất; các tay vợt chỉ có thể tới Melbourne vào đầu tháng Một do những quy định nghiêm ngặt của chính phủ sở tại; sau đó cách ly hai tuần và ra sân thi đấu từ ngày 18/1. Ban tổ chức Australia Mở rộng muốn các tay vợt được tập luyện trong hai tuần cách ly; nhưng chưa nhận được sự đồng ý từ các cơ quan chức năng của bang Victoria.

quần vơt;

Grand Slam khởi tranh ngày 8/2

Ban tổ chức giải quần vợt Australia mở rộng thông báo; giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2021 sẽ khởi tranh ngày 8/2 (muộn hơn 3 tuần so với lịch ban đầu) và kéo dài đến ngày 21/2.

Các tay vợt và ê-kíp của mình sẽ tới Australia theo các chuyến bay đặc biệt từ ngày 15 tới 17/1 tới đây. Toàn bộ chi phí do Ban tổ chức chi trả, sau đó họ sẽ được cách ly; và vẫn được tập luyện trong thời gian cách ly kéo dài 14 ngày.

Tổng tiền thưởng của Australia mở rộng 2021 vẫn là 50 triệu đô la. Tay vợt vô địch giải đơn (cả nam lẫn nữ) sẽ hưởng 2.853.100 đô la Mỹ, còn á quân nhận 1.430.012 đô la.

Ở mùa giải 2020; Novak Djokovic đã có lần thứ 8 vô địch giải để giành Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp; còn Sofia Kenin có lần đầu đăng quang và đó cũng là Grand Slam đầu tiên của tay vợt 22 tuổi người Mỹ.

Nguồn: Vtv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *