Top những bộ phim xuất sắc nhất của giải thưởng Oscar 2020

Top những bộ phim xuất sắc nhất của giải thưởng Oscar 2020

Vừa qua, vào ngày 2/10, lễ trao giải Oscar lần thứ 92 đã được tổ chức như thường lệ tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles. Số phim được đưa vào các hạng mục đề cử là 13 bộ (không kể phim ngắn). Oscar đã mang đến những bất ngờ lớn cho người hâm mộ môn nghệ thuật thứ 7 trên khắp thế giới. Một bộ phim châu Á lần đầu tiên danh giá nhận được giải thưởng cao nhất của hội đồng nghệ thuật. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bộ phim hay nhất Oscar năm 2020 ngay thôi!

Parasite

Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 vừa qua, bộ phim Parasite (tạm dịch: Ký sinh trùng) đã gây chấn động; khi chiến thắng đến 4 giải Oscar và chiến thắng luôn giải cao quý nhất: Phim hay nhất năm (Best Motion Picture of the Year).

Parasite là bộ phim kịch tính, tội phạm của Hàn Quốc; xoay quanh mối quan hệ “ký sinh” của nhà Kim với nhà Park khi lần lượt từng người trong gia đình nhà Kim; dùng thủ đoạn lừa lọc để vào làm việc cho gia đình Park giàu có. Nhưng cũng từ đây, những kịch tính bắt đầu xảy ra, dẫn đến một kết cục kinh hoàng.

Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn nổi tiếng Bong Joon Ho; người từng ra mắt những bộ phim cả Hàn Quốc lẫn Hollywood, nổi tiếng như Mother, Memories of Murderer, Snowpiece, Okja. Sau khi chiến thắng Palme d’Or danh giá tại LHP Cannes đầu năm; đây là lần đầu tiên một bộ phim Hàn Quốc tham dự Oscar; và vô cùng bất ngờ, Parasite đã tỏa sáng rực rỡ tại kỳ Oscar năm nay.

Parasite không chỉ là bộ phim thắng nhiều Oscar nhất, với 4 tượng vàng; mà còn đánh bại hàng loạt bộ phim xuất sắc như 1917, Joker, The Irishman để “lên ngôi” tại hạng mục cao quý nhất: Phim hay nhất năm. Chiến thắng này của Parasite đánh dấu lần đầu một bộ phim nói tiếng nước ngoài chiến thắng giải này. Đây cũng được coi như là một niềm tự hào và khích lệ đối với nền điện ảnh Châu Á.

Thông tin chi tiết:

  • Hãng phim: CJ Entertainment
  • Thể loại: Kịch tính, tội phạm
  • Đạo diễn: Bong Joon Ho
  • Ngôi sao: Kang-ho Song, Sun-kyun Lee, Yeo-jeong Jo
  • Giải Oscar: Phim hay nhất năm, Phim quốc tế xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất

1917

1917 (tạm dịch: Thế chiến 1917) là bộ phim chủ đề chiến tranh, đã chiến thắng hạng mục Best Picture; tại hai lễ trao giải danh giá Golden Globes và BAFTA (được xem như là Oscar của Anh). Bộ phim được thực hiện theo kiểu one take suốt cả phim (tương tự như phim Birdman); xoay quanh người lính Anh có nhiệm vụ vượt qua tiền tuyến quân Đức để gửi thông điệp hoãn tiến binh cho đồng đội ở phía bên kia trận địa.

Được đánh giá rất cao trước thềm Oscar khi tỏa sáng rực rỡ tại Golden Globes và BAFTA; 1917 lại mất giải thưởng Phim hay nhất năm và Đạo diễn xuất sắc nhất vào phim Parasite. Dẫu vậy, 1917 vẫn được xem là đã giành được những chiến thắng xứng đáng; với ba tượng vàng về Quay phim, hòa âm phối khí và hiệu ứng kỹ xảo.

Thông tin chi tiết:

  • Hãng phim: Dreamworks SKG
  • Thể loại: Chiến tranh, nhân văn
  • Đạo diễn: Sam Mendes
  • Ngôi sao: Dean-Charles Chapman, George MacKay, Daniel Mays
  • Giải Oscar: Quay phim xuất sắc nhất, Hòa âm phối khí xuất sắc nhất, Hiệu ứng kỹ xảo xuất sắc nhất
Giải Oscar

Joker

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 cũng đánh dấu chiến thắng của nam diễn viên Joaquin Phoenix; nam diễn viên thủ vai chính Joker (tạm dịch: Gã hề Joker). Bộ phim xoay quanh chàng hề Arthur nghèo khổ, bị bệnh tâm thần; phải chật vật với cuộc sống cho tới khi gã không còn chịu đựng được nữa và trở thành kẻ sát nhân Joker.

Joker là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh DC Comics. Bản thân nhân vật Joker cũng là một kẻ phản diện nổi tiếng của Batman. Nhân vật này cũng từng đem về cho nam diễn viên Heath Ledger tượng vàng Oscar trong bộ phim The Dark Knight.

Bộ phim Joker gây bất ngờ khi chiến thắng Golden Lion – Best Film tại LHP Venice. Kể từ đó, Joaquin Phoenix gần như chiến thắng mọi giải thưởng mà anh tham dự. Tại Oscar, bộ phim Joker chiến thắng 2 trong tổng số 11 giải được đề cử. Trong 11 giải được đề cử, có cả giải Phim hay nhất năm nhưng rất tiếc Joker đã không chiến thắng.

Thông tin chi tiết:

  • Hãng phim: Warner Bros. Pictures
  • Thể loại: Kịch tính, tội phạm
  • Đạo diễn: Todd Phillips
  • Ngôi sao: Joaquin Phoenix, Robert De Niro, Zazie Beetz
  • Giải Oscar: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nhạc nền xuất sắc nhất
Giải Oscar

Once Upon a Time In… Hollywood

Được thực hiện bởi đạo diễn đại tài Quentin Tarantino; Once Upon a Time in… Hollywood (tạm dịch: Chuyện ngày xửa ngày xưa ở… Hollywood) cũng tham dự Oscar với 10 đề cử; trong đó có Phim hay nhất năm. Bộ phim có sự tham gia của bộ đôi Leonardo DiCaprio và Brad Pitt. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của hai diễn viên Hollywood ở thập niên 70; là hàng xóm của Sharon Tate – nữ minh tinh bị băng đảng của Charles Manson tàn sát. Tuy nhiên, Once Upon a Time in… Hollywood đã thay đổi cái kết so với chuyện đã xảy ra ngoài đời thực; khiến bộ phim mang đúng chất Quentin Tarantino.

Tại Oscar năm nay, bộ phim giành được 2 giải Oscar: Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (cho Brad Pitt) và Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất.

Thông tin chi tiết:

  • Hãng phim: Sony Pictures
  • Thể loại: Hài hước, kịch tính
  • Đạo diễn: Quentin Tarantino
  • Ngôi sao: Leonardo DiCaprio, Brad Pitt, Margot Robbie
  • Giải Oscar: Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất
once upon the time

Ford v Ferrari

Ford v Ferrari là một bộ phim tiểu sử, xoay quanh hai người đàn ông đã làm nên kỳ tích của Ford trước Ferrari tại giải đua xe Le Mans 1966. Trước đó, Ford chỉ là một hãng xe hơi tập trung vào dòng xe thương mại tại Mỹ; nhưng rồi khi hãng xe Ford quyết định tham gia cuộc đua với Ferrari; nhà thiết kế xe Caroll Shelbi và tay đua Ken Miles đã cùng hợp tác với nhau; vượt qua những khó khăn để làm nên lịch sử.

Ford v Ferrari được đề cử 4 hạng mục tại Oscar, trong đó có hạng mục Phim hay nhất năm. Bộ phim đã chiến thắng 2 giải trong số đó.

Thông tin chi tiết:

  • Hãng phim: 20th Century Fox
  • Thể loại: Tiểu sử, thể thao
  • Đạo diễn: James Mangold
  • Ngôi sao: Matt Damon, Christian Bale, Jon Bernthal
  • Giải Oscar: Biên tập phim xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất
Ford v Ferrari

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *