“Miếng thịt lợn” duy nhất chỉ có 1, có tiền chưa chắc đã mua được

“Miếng thịt lợn” duy nhất chỉ có 1, có tiền chưa chắc đã mua được
Thịt lợn trở thành một trong những món ăn truyền thống và thông dụng nhất trong mỗi gia đình. Chỉ với một miếng thịt lớn tươi ngon là bạn đã có thể sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau từ chiên, xào, hầm, luộc… So với những loại thịt khác thì thịt lợn sẽ có giá mềm hơn và ăn cũng không dễ ngấy.
Trong gia đình, những món về thịt lợn phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ cho đến người già. Thành phần dinh dưỡng của thịt lợn rất cao. Ở mỗi miếng thịt sẽ cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Trong đó, có thể kể đến đó là chất béo, chất đạm, các vitamin tổng hợp và muối khoáng.
Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng thì sẽ dẫn đến cơ thể thừa chất và gây ra một số bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Hãy bổ sung thực phẩm một cách vừa phải để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể.

“Miếng thịt lợn” duy nhất chỉ có 1

Thịt lợn là thực phẩm phổ biến nhất của chúng ta. Mọi người thường sẽ đi chợ vào sáng sớm để có thể mua được thịt lợn tươi ngon nhất. Tuy nhiên có nhiều loại thịt lợn khác nhau và mỗi người sẽ có sở thích ăn khác nhau. Có những người sẽ thích phần thịt chân giò, có người thích sườn, người lại thích nội tạng,… Với những bộ phận khác nhau thì sẽ có giá trị dinh dưỡng khác nhau. Đồng thời, đầu bếp cũng có thể nấu các món ăn khác nhau.
Nhưng ít ai biết có một phần “thịt” lợn này bổ nhất nhưng mỗi con lợn chỉ có duy nhất một phần. Đặc biệt, không phải ai có tiền cũng có thể mua được nó. Miếng “thịt” này chính là tim lợn.
Tim lợn là một trong những loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng

Giá trị dinh dưỡng của tim lợn rất cao so với những miếng thịt lợn khác. Tim lợn rất giàu protein, canxi, phốt pho, sắt và các loại vitamin. Nếu ăn tim lợn thường xuyên có thể tăng cường dinh dưỡng cho cơ tim và tăng cường sức co bóp của cơ tim. Trên con lợn chỉ có một quả tim nên rất được ưa chuộng. Nhiều người đi chợ từ sáng sớm để mua tim lợn nên không phải ai cũng có thể mua được nếu đến muộn.

Tổng quan về tim lợn

Giá trị dinh dưỡng của tim lợn

Tim lợn giàu chất dinh dưỡng hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Trong tim lợn còn chứa những chất dinh dưỡng sau:
  • Vitamin B12 -12µg: Góp phần cải thiện sức khỏe tâm thần của bạn. Nâng cao khả năng miễn dịch trong cơ thể. Đồng thời các vitamin này giúp nhân chia tế bào khỏe mạnh và giảm mệt mỏi bên trong cơ thể.
  • Riboflavin (B2) – 1,35mg: Thành phần Riboflavin tạo ra năng lượng, tăng khả năng vẩn chuyển máu tốt. Nhờ đó, cải thiện thị lực, bảo vệ tế bào một cách tốt nhất.
  • Axit pantothenic (B5) – 3,75mg: Góp phần thúc đẩy tinh thần của bạn, mang năng lượng tích cực để hoạt động và làm việc tốt hơn.
  • Niacin (B3) – 10,35mg: Đây cũng là chất góp phần tạo ra năng lượng, tốt cho sức khỏe tâm thần. Hỗ trợ chức năng hệ thần kinh và giảm mệt mỏi và có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
  • Thiamin (B1) – 0,72mg: Hỗ trợ chức năng tim, tạo năng lượng và duy trì trạng thái tinh thần và cảm xúc tốt.
  • Choline – 300mg: Nâng cao khả năng hoạt động của gan, giúp cơ thể xử lý chất béo hiệu quả và nâng cao sức khỏe tim mạch.

Công dụng của tim lợn

Để nói về lợi ích của việc ăn tim lợn, bạn phải nhìn vào chất dinh dưỡng có trong tim lợn. Thành phần tim lợn có chứa protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt và các khoáng chất khác. Ngoài ra, tìm lợn còn có chứa vitamin B1, vitamin B2 và vitamin C. Tim lợn có chứa niacin hay vitamin P mà hiếm khi có trong thực vật.  Đây là một trong những loại vitamin cần thiết cho cơ thể con người, giúp thúc đẩy quá trình dị hóa chất béo trong cơ thể, giãn nở mạch máu, tăng cường chức năng hô hấp.

Cơ thể bạn nếu thiếu niacin sẽ xảy ra các triệu chứng như viêm da, viêm lưỡi, mất ngủ. Vì thế, ăn tim lợn không chỉ có thể tăng cường dinh dưỡng cho cơ tim, giúp phục hồi chức năng hoặc thần kinh của bệnh tim mà còn ngăn ngừa các triệu chứng như viêm da, mất ngủ.

Những món ăn từ tim lợn vô cùng bổ dưỡng

Bổ khí, dưỡng huyết, dưỡng tim, an thần

Tim lơn chữa các bệnh như suy nhược cơ thể, thiếu máu bằng cách sử dụng linh chi 15 gam, tim lợn 500 gam. Rửa sạch nấm linh chi cho hết tạp chất, sắc lấy nước cốt. Tim lợn cũng rửa sạch cho vào nồi cùng với nấm linh chi, hành lá, gừng, tiêu, nấu đến khi chín thì vớt ra.

Dưỡng tâm an thần, trị mất ngủ

Cơ thể mệt mỏi vì mất ngủ, khát nước thì nên ăn tim lợn. Sử dụng tim lợn 1 quả, quả chà là đỏ 15 gam, lá trắc bá diệp 15 gam. Tim lợn mang đi sửa sạch và cho các dược liệu vào túi gạc buộc chặt dây, cho vào nồi hầm. Có thể thêm một lượng nước vừa đủ, ninh đến khi tim lợn chín và ngấm gia vị.

Chữa hồi hộp, lo sợ, bứt rứt

Sử dụng tim lợn 100g, hạt sen (bỏ tâm) 20g, bách hợp 25g. Tim lợn sẽ mang thái lát, cho nước vào nấu 30 phút, sau đó bỏ hạt sen và bách hợp, nấu nhừ. Ăn hạt sen và tim lợn, uống canh.

Lưu ý khi ăn thịt lợn, đặc biệt là tim lợn

Mặc dù tim lợn có rất nhiều công dụng tốt cho tim và da. Thế nhưng, những thành phần nội tạng động vật thì không thích hợp để ăn thường xuyên. Bởi trong quá trình nuôi dưỡng gia súc, gia cầm thì có chứa nhiều loại hormone. Các chất độc hại trong các hormone này sẽ lắng đọng trong nội tạng của động vật. Vì vậy, để tốt cho sức khỏe, tốt nhất nên ăn một hoặc hai lần một tuần thay vì tiêu thụ quá nhiều.

Tuy giá trị dinh dưỡng của tim lợn rất cao nhưng không phải ai cũng thích hợp. Suy cho cùng, tim lợn thuộc loại nội tạng của động vật và chứa nhiều cholesterol nên không thích hợp với những người cao huyết áp, mỡ máu cao. Ngoài ra, những người có máu đặc không thích hợp ăn tim lợn. Thành phần chất béo trong tim lợn là chất béo bão hòa và làm tăng cường hình thành cholesterol và chất béo có hại trong cơ thể. Từ đó, khiến máu đặc hơn, dễ dẫn đến xơ cứng động mạch.

Nguồn: Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.