Trường hợp xe ô tô bị từ chối bảo hành

Trường hợp xe ô tô bị từ chối bảo hành

Bảo hành ô tô rất cần thiết vì điều này chứng tỏ trách nhiệm của nhà sản xuất đối với người mua xe. Nếu những sản phẩm này không thỏa mãn được yêu cầu của họ. Vì vậy hãng xe sẽ chi trả cho việc sửa chữa. Nghĩa là nếu xe  gặp vấn đề cần được sửa; hoặc thay thế đồ trong xe mà vẫn còn bảo hành thì sẽ được thay thế free. Nhưng sẽ có nhiều trường hợp bị từ chối bảo hành

Dù cho các cách  bảo hành của các hãng không giống nhau; nhưng nhìn chung vẫn có một số điểm giống nhau về chính sách bảo hành từ các hãng xe. Nhưng sẽ có một số nét giống nhau về quy định các tình huống đạt đúng để được bảo hành cũng như không bảo hành. Hãy xem lại sổ bảo hành để biết những quy định của các hãng đề ra. Vì thế, bạn hãy  luôn giữ quyển sổ bảo hành mọi lúc. Bảo hành của một chiếc xe có thể được chuyển nhượng trong tình trạng đổi quyền sở hữu.

 Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về các trường hợp xe ô tô bị từ chối bảo hành ngay sau đây.

Những trường hợp  xe ô tô bị từ chối bảo hành

bị từ chối bảo hành

 Trường hợp 1

Khi mang xe đi bảo hành, thì nhà sản xuất thường sẽ từ chối bảo hành một số bộ phận tiêu hao xăng như: phanh, má phanh, ly hợp, bóng đèn và một số phụ tùng liên quan  khác. Thường những bộ phận này sẽ được chuyển sang bảo dưỡng dự phòng.

Trường hợp 2

Những tình trạng khách hàng đưa xe đi bảo dưỡng và chăm sóc tại các cơ sở không cùng trung tâm bảo hành của nhà sản xuất . Nếu như có xảy ra  hỏng hóc gì thì nhà sản xuất sẽ không chịu trách nhiệm xử lý.

Trường hợp 3

Các sản phẩm dạng lỏng như dầu, mỡ, chất điện phân của ắc quy; chất làm mát bộ tản nhiệt; chất làm lạnh của máy điều hòa không khí; chất lỏng trợ lực lái và những sản phẩm khác cùng loại. Bất kỳ hỏng hóc nào có liên quan đến các sản phẩm trên cũng bị từ chối bảo hành

Trường hợp 4

Thiệt hại do việc đua xe, hoặc bất kỳ cuộc thi nào nếu xảy ra thiệt hại; nhà sản xuất cũng không chịu trách nhiệm

Trường hợp 5

Dùng vào việc lái xe dịch vụ, taxi hay cho thuê lại

Dùng phương tiện vượt quá giới hạn quy định của nhà sản xuất đề ra.

Trường hợp 6

Dùng phụ tùng không chính hãng hoặc dùng sai nhiên liệu, chất bôi trơn hoặc chất lỏng không được nhà sản xuất đồng ý .

Trường hợp 7

Trầy xước hoặc hư hỏng bề mặt mạ, vật bằng cao su và nhựa do gỉ hoặc lão hóa. Nó cũng không bao gồm các vết trầy hoặc  sơn đã xảy ra sau khi xuất xưởng bán ra.

Trường hợp 8

Những tiếng động phát ra không nguy hiểm và tác động xấu đến hoạt động cũng như an toàn của người mua

Trường hợp 9

Những thiệt hại do bạn điều khiển giao thông không đúng quy định

Xe của bạn đã được kéo để sửa chữa.

Lưu ý khi đưa xe đi bảo hành

bị từ chối bảo hành

Khi đưa xe đi bảo hành hãy nhớ và chắc về thời gian cũng như nơi bảo hành. Các hãng xe thường chỉ bảo hành trong mốc thời gian theo quy định của hãng mà thôi. Nếu đã quá mốc quy định thì sẽ không được bảo hành; các bạn sẽ phải tự chi trả mọi khoản phí sửa chữa xe.

Về địa điểm bảo hành; nếu là xe mới, còn time bảo hành thì sẽ được bảo hành tại bất cứ đại lý nào của hãng.

Tham khảo kỹ và xem rõ thông tin bảo hành của xe. Ngoài thời gian và địa điểm thì bạn nên hiểu rõ chi phí . Các bạn có thể gọi điện hỏi đại lý trước khi đến tận nơi để biết chi tiết và được hướng dẫn cụ thể.

Bảo hành trong time mới mua xe là thời điểm tốt nhất. Thông thường các hãng xe có thời gian bảo hành từ 1 – 2 năm; vì vậy các bạn hãy thường xuyên đưa xe đi kiểm tra định kỳ cũng như thay dầu nhớt, nước làm mát,…trong khoảng thời gian này để nhận được bảo hành miễn phí nhé.

Người đi xe nên tự tìm hiểu những kiến thức tối thiểu về xe để có thể nắm được vài lỗi hỏng hóc thường gặp đồng thời cũng biết cách xử lý tránh gặp tình huống xấu

Nguồn: Zestech.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *